Graduation vẫn luôn là một niche nổi trội trong ngành POD những năm qua. Đây là một dịp đặc biệt mà mọi người có xu hướng mua những món quà kỷ niệm nho nhỏ để ghi dấu lại gia đoạn đáng nhớ. Niche Graduation không chỉ giới hạn cho đối tượng là các graduate mà còn bao gồm cả gia đình và những người thân quen xung quanh họ, những người có xu hướng tặng quà chúc mừng cho họ trong dịp đặc biệt này.

Giai đoạn bán chạy của niche Graduation trong khoảng giữa cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Vậy thì, đây chính là thời điểm vàng để chúng ta bắt đầu chuẩn bị design cho Graduation.

Hãy cùng SenPrints tìm hiểu ý tưởng và khám phá các sub-niche tiềm năng, bán chạy trong mùa Graduation sắp tới nhé!

1. Class of [Year]

Các Graduate năm nay sẽ là 2022, năm tới là 2023, hoặc năm tới nữa là 2024. Một kiểu design scale theo year khá phổ biến trong cộng đồng POD chúng ta. Anh em seller tại SenPrints có thể sử dụng tính năng Custom Text nhà Sen để khách hàng điền vào năm tốt nghiệp của họ. Hãy đảm bảo design của mình không bị trùng lặp quá nhiều, và vẫn mang được nét riêng khi thể hiện cùng một nội dung như vậy.

2. Senior [Year]

Ví dụ: Senior 2022. Có rất nhiều cách để thể hiện và biến ý tưởng này thành một design độc đáo đến khách hàng. Có rất nhiều cách để chúng ta thể hiện design theo ý tưởng này: kết hợp sử dụng font chữ, layout màu sắc, texture, symbol khác nhau sao cho phù hợp với style store của mình. Chúng ta có thể kết hợp cùng các symbol đặc trưng cho đối tượng mục tiêu như sport, music, etc.

3. Family of [Year]

‘Proud Dad of …’, ‘Proud Mom of …’, ‘Proud Brother of …’, ‘Proud Sister of …’ etc. Từ ‘Proud’ khá được ưa chuộng trong những đoạn text này. Đây sẽ là những sản phẩm được mua theo nhóm, theo các thành viên trong gia đình để thể hiện sự gắn kết của gia đình và niềm tự hào đối với người graduate. Vì vậy, khi lên các design trong sub-niche này, hãy tạo ra các version khác nhau (Dad, Mom, Grandpa, Grandma, Aunt, etc) cho một design để tối ưu AOV từ nguồn này nhé. Đồng thời, khi lên các sản phẩm trong sub-niche Family of [Year] tại SenPrints, anh em đừng quên áp dụng các chương trình promotion, bundle discount để kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm cho các thành viên khác trong gia đình, tăng AOV cho store mình nhé.

4. Funny Graduation Saying

Lấy ý tưởng từ những câu nói đùa bâng quơ, những cụm từ vui nhộn, hợp trend về Graduation. Hãy mang sự hóm hỉnh, hài hước xung quanh chủ đề graduation thể hiện lên design của mình thật ấn tượng. Hãy tạo ra những design funny mà các graduate sẽ muốn mặc vào lễ tốt nghiệp của họ, hoặc thậm chí một thời gian sau đó nữa. Chúng ta cũng có thể kết hợp cùng ‘Year’ tốt nghiệp của họ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc cẩn thận, vì có thể các anh em sẽ muốn tận dụng các design này cho những năm sau nữa.

5. Graduation Mashup – Kết hợp Graduation cùng các niche trên store của bạn

Chúng ta có thể kết hợp Graduation cùng Football, Basketball, Dinorsaur, Unicorn, Gaming, Dog, Cat, etc. Hãy tận dụng niche mà bạn đang bán, và kết hợp cùng mùa Graduation này để tạo ra những design ấn tượng cho các graduate đang thuộc đối tượng niche của bạn nhé!

6. Specific Major

Hãy tận dụng sự đa dạng của các chuyên ngành học tại College và University. Lên design cho các chuyên ngành khác nhau, và đừng quên tạo ra các design phù hợp với phong cách chung của từng chuyên ngành! Specific Major vẫn còn là một sub-niche tiềm năng và ít được khai thác trong mùa Graduation, hãy tận dụng điều đó, nhanh chóng hành động để chiếm lĩnh miếng bánh trong phân khúc này nhé!

7. Graduated A Specific Grade

Phần lớn chúng ta đều nghĩ đến tốt nghiệp đại học hoặc tốt nghiệp cấp 3 khi nói về Graduation, và vì vậy, lại vô tình bỏ qua những sub-niche tiềm năng trong ngách này. Hãy nghĩ đến graduation của những cấp lớp nhỏ hơn như Pre-K, Primary School design cho Kid T-shirt hoặc Baby Blanket (30×40), hoặc cũng có thể design cho graduation từng khối lớp như graduate lớp 5 – 6 – 7 – 8. Và đừng quên, chúng ta có thể mashup design cùng các niche hiện tại hoặc các symbol thích hợp để thu hút đúng đối tượng mục tiêu.

8. Type Of Degree

Cùng một Major giống nhau nhưng chúng ta có thể có các loại bằng khác nhau như Bachelor Degree, Master Degree, hoặc Doctore Degree, etc. Vậy nên, hãy kết hợp các degree cùng các major khác nhau để tạo nên các design ‘tương ứng và thích hợp’ nhất với người mặc/hoặc người được tặng trong dịp Graduation của họ.

9. Grow With Me

Sub-niche Grow With Me có thể được xem là một biến thể của Class Of … Trong sub-niche này, các Year thường là một năm rất xa so với năm hiện tại. Grow With Me thường tập trung vào đối tượng là các Pre-K, Kindergarden graduate, họ sẽ mặc chiếc áo này và chụp hình cùng chúng mỗi năm, với ý tưởng là họ lớn lên trong chiếc áo đó. Một ý tưởng phổ biến trong sub-niche này là sẽ có những ‘year’ nhỏ hơn được thiết kế bên dưới, và họ sẽ mặc chiếc áo này để chụp hình mỗi năm, mỗi lần chụp họ sẽ tick lên năm đó. Đây ý tưởng khá hay và thú vị mà bạn có thể thử.

10. Dabbing Graduation

Dabbing – Một tư thế huyền thoại rất phổ biến trong mùa Graduation những năm gần đây. Đây là một trong những sub-niche bán chạy nhất trong mùa Graduation năm ngoái. Chúng ta có thể kết hợp Dabbing cùng những sub-niche khác như Class of …, Grade, Major, và các niche khác đang bán chạy trên store để tạo nên những design thu hút, và tạo cảm giác ‘muốn mua’ nhất.

Hi vọng những gợi ý bên trên sẽ giúp các anh em sáng tạo thêm nhiều ý tưởng nữa, tạo ra những design thật ấn tượng cho mùa sale Graduation sắp đến!

Source: Detour Shirts

Share This Article

Related Post

Emails Abandoned Cart: Chiến lược níu c

Bạn đã gặp quá nhiều ATC nhưng không thanh t...

TIPS DESIGN JEWELRY MESSAGE CARD

Hãy nhớ!! Linh hồn của dòng sản phẩm Jewelr...

Custom domain dễ dàng cùng SenPrints

Tên miền (domain) là biểu trưng cho thương hi�...

Leave a Comment