Gửi đến các Ae thêm một casestudy đã win Mini Contest “Camp Đã Win Thế Đấy” do SenPrints tài trợ. Đây là câu chuyện về cái duyên đến với POD của D, quá trình học hỏi, trưởng thành dần dần, và đạt được thành công nổi bật với cột mốc $50.000/tháng. Hi vọng rằng những trải nghiệm cá nhân chân thật này sẽ giúp các anh em có thêm niềm tin và nỗ lực để cùng SenPrints phát triển hơn nữa trong ngành POD và Dropshipping.

Cái duyên đến với POD

Khoảng đầu năm 2019, D bắt đầu biết đến áo thun từ một người anh tên H. Với xuất phát điểm là một sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ – Đại học FPT – D đã tận dụng khá tốt tư duy design và tìm idea để làm nền tảng cho mình. Những tháng tiếp tới, D dần dần tìm hiểu sâu hơn và bắt đầu định hình được ngành “bán áo thun” này, biết được MMO là gì. Đây cũng là lúc D bắt đầu choáng ngợp với tiềm năng và những con số sale khủng từ các Ae trong ngành.

D bắt đầu theo dõi và thao tác trên các trang bán free traffic như Rebbubble, Teespring, Merch, Etsy. Ngày có được sold đầu tiên, D “mừng rớt nước mắt”, cảm xúc lúc đó thật sự khó tả… Sau đó, D lại tiếp tục scale thêm, mở rộng thêm các ngách khác như Family, Pet, và nhờ đó tích luỹ được một số vốn kha khá.

Cột mốc thay đổi cuộc đời – Tháng 3/2020

Giai đoạn này, D bắt đầu tìm hiểu về Google Ads, và thời gian đầu bị lỗ khá nhiều. Từ đây, D quyết định “all in” toàn bộ số tiền tích luỹ được cùng với số tiền vay được từ quỹ cho sinh viên để tham gia một cuộc chơi mới hoàn toàn. D học lại từ đầu và toàn bộ về GG Ads như setup website, tạo GMC, tạo ads để không bị die, … Đến giờ, những kỹ năng mà D học được về GG vẫn áp dụng hiệu quả với đa số các loại account. Giai đoạn đó, mặc dù thị trường ads biến động khá nhiều, nhiều Ae chật vật với tài khoản GMC thì D vẫn tạo camp rất ổn, chưa có acc nào bị die, lên là xanh toàn bộ. Nhờ đó, D bắt đầu tìm thêm các ngách và feed áo sạch lên bán. Mặc dù đã feed toàn bộ áo bán được bên free traffic lên GMC, nhưng lượng sold tương đối kém, chạy chủ yếu là hoà vốn, không có lãi.

Sau khi tham khảo từ anh H, D phát hiện được một lỗi sai khá lớn là anh ấy đang list quá nhiều loại sản phẩm và cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn. Điều này khiến cho khách hàng bị rối, khó đưa ra quyết định và xu hướng mua hàng giảm đi. Hiểu được điều đó, D thu hẹp các lựa chọn lại, đẩy giá cao lên, đồng thời thêm Trend + Niche + Quotes để thu nhỏ tệp khách hàng. Nhờ đó, D bắt đầu có lãi.

Từ khi có lãi, D xác định mình đã đi đúng hướng, tiếp tục scale liên tục, và may mắn, anh ấy đã tìm được “Camp Win” đầu tiên. D bắt đầu vay mượn thêm và scale thêm GMC site. Nhiều Ae nghĩ scale site ra thì sẽ tăng CPC, rất khó lãi. Điều này đúng một phần, tuy nhiên, khi scale site ra thì CPC của D chỉ tăng tầm 10-15%, vẫn chấp nhận đc với ROI mà D đạt được. Cứ như thế, từ tháng 5 đến tháng 6, trong vòng 30 ngày, D đã lãi được 50.000$ nhờ Camp Win đó. Nó cũng chính là cột mốc quan trọng khiến D có thêm niềm tin vào POD cho đến ngày hôm nay.

D chia sẻ từng nghĩ đến việc tham gia các khoá học, hội thảo nhiều hơn để tích luỹ thêm kiến thức và kinh nghiệm từ những người thành đạt. Tuy nhiên, có một lời khuyên từ anh H mà D vẫn luôn nhớ mãi “Hội thảo hay khoá học thì cũng có mục đích của nó, hãy tự mày mò, tìm hiểu cho bản thân mình. Kinh nghiệm sẽ là thứ quý giá nhất, ngã ở đâu đứng lên ở đó, nó sẽ khiến em nhớ mãi, và phát triển nhanh hơn là đi nghe những người đã thành công chia sẻ”

Hi vọng những trải nghiệm của D và những lời khuyên của anh H sẽ giúp Ae định hướng tốt hơn con đường của mình trong ngành công nghiệp POD này. Chúc cho các Ae sẽ sớm tìm được con đường thành công và cột mốc đáng nhớ của riêng mình.

Share This Article

Related Post

[Part 2] Đẩy Sale Triệu Đô Cùng Canv

null Step 2: Chọn mô hình kinh doanh canvas/post...

[Part 1] Đẩy Sale Triệu Đô Cùng Canv

Canvas/Poster luôn là những sản phẩm thuộc to...

[Part 3] Đẩy Sale Triệu Đô Cùng Canv

Step 5: Tối ưu hoá chiến dịch marketing Sau ...

Leave a Comment