Gửi đến các Ae những chia sẻ của một seller đã tham gia và chiến thắng Mini Contest “Camp Đã Win Thế Đấy” do SenPrints tài trợ. Đây là một campaign đã thay đổi mindset của tác giả – 1 newbie chính hiệu. Hi vọng rằng những trải nghiệm cá nhân chân thật này sẽ giúp các anh em củng cố thêm niềm tin đánh Christmas năm nay, đặc biệt là Ae newbie.

Để thuận tiện, xin phép được gọi tác giả là DC. Và dưới đây là những bộc bạch thẳng thắn, chân thành của DC trong quá trình đạt được Camp Win Sạch đáng nhớ đầu đời.

Giai đoạn 2015 – 2016: Cái duyên đến với POD

Cuối năm 2015, DC nghỉ việc ở một công ty khá to với hoài bão sẽ trở thành “coder bá đạo xuyên lục địa”. Tuy nhiên, đó lại là quyết định khá nông nỗi vì DC nghỉ việc khi vẫn chưa tìm được định hướng học code như thế nào. Và tình cờ, cuộc đời đưa đẩy DC quen – thân – và solo, mày mò, học hỏi cùng những người anh, người bạn trong ngành POD (theo DC thì lúc đó được rủ vào “lỗ chung cho vui”). Suốt giai đoạn đó, DC chủ yếu là bán TM, vẫn còn ngây thơ chưa biết tài khoản ads bị disabled là gì, và rất sợ chạy sạch vì nghe nói rằng chạy sạch chỉ dành cho “tay to” mà tay DC hồi ấy còn “hơi bé”.

Giai đoạn cuối 2017: Win Camp ngàn sale đầu đời

Sau đợt quét acc lớn năm 2016, các tài khoản ads dần khó khăn hơn lúc trước, TM bắt đầu bị quét gắt hơn (nhưng vẫn dễ hơn giờ rất nhiều). Đồng thời, các agency như iMedia, Cát Tiên Sa, … cũng hỗ trợ seller chạy sạch rất tốt. Nên đầu năm 2017, song song với việc chạy TM, DC bắt đầu tìm hiểu về chạy sạch.

Từ khoảng cuối tháng 6/2017, DC để ý thấy 1 page chạy T-shirt với quote “I never dreamed I’d end up marrying the perfect wife” có các chỉ số tương tác rất tốt. DC đã clone lại và test thử áo này, target cho husband – US vì nghĩ rằng người mặc áo cũng là người mua áo (một tư duy sai lầm mà sau này DC mới nhận ra). Kết quả cho lần test này không được tốt lắm, chạy sạch thật sự ngốn khá nhiều chi phí, chạy được gần 1K sale mà gần như không lãi, khiến cho DC mặc dù không lỗ nhưng không lãi được như chạy TM. Vậy nên DC đã bỏ camp này một thời gian.

Đến đầu tháng 11/2017, DC lại vô tình thấy 1 page khác chạy áo đó với tương tác cũng rất tốt. Anh đã nghiêm túc ngồi soi lại bài post của page mới này và phát hiện ra NGƯỜI COMMENT TOÀN LÀ NỮ. Thì ra vấn đề là ở đây!! Lúc trước, vì tư duy sai nên DC đã xác định nhầm target audience. Xác định được vấn đề, DC đã lên camp mới với target ngược lại lúc trước, xác định target audience là wife, mua để tặng husband. Sau khi đổi target, kết quả ra đơn khả quan hơn trước rất nhiều, doanh thu mang về được khoảng 5K-6K.

Và bước ngoặc giúp DC tìm ra Camp Win ngoạn mục là khi anh nhìn thấy comment “Thế áo husband thì sao???” DC thử tìm thì thấy chưa ai làm áo target husband, nên anh đã xoá chữ “wife”, thay chữ ‘husband” vào và lên camp, đặt target audience là husband. Sau khoảng 3-4 ngày, nhận về các chỉ số tương đối khả quan, DC đã vẫn dụng mọi thứ biết về ads để vít “to the moon”: duplicate campaign, tăng ads trực tiếp, mở rộng tệp, scale từ US sang các nước và chạy thẳng worldwide. Kết quả thu về áo này đã bán được trên 56 nước và sale về từ camp này gấp đến 3 lần camp trước.

Sau khi chạy camp chính, DC chạy thêm expat tất cả các nước tại US cho cả husband và wife, và thu được các chỉ số và số sale tương đối tốt. DC cũng có test thêm các idea khác nhưng lúc đó vẫn còn ít kinh nghiệm, chưa đào sâu nhiều, và cũng đã cận ngày Noel nên không có kết quả nhiều.

Chiến dịch này kéo dài khoảng 2 tháng, đến khi sale tụt và tắt camp thì gần như đúng ngày Noel. Tổng số sale cho camp này rơi vào khoảng 25K – 27K.

Trong suốt thời gian đó, DC may mắn được hướng dẫn chạy Ads Lifetime – một ads khá tốt đối với các chiến dịch chạy sạch lâu dài.

DC cũng được chủ Ref hướng dẫn các tips tăng AOV (mặc dù upsell và cross-sell lúc đó chưa tốt như của SenPrints bây giờ)

  • Add thêm link giảm 10% khi order từ 2 sản phẩm trở vào phần description.
  • Ads đang chạy mặt sau thì có thể lên thêm camp mặt trước và add vào description, hoặc add thêm link các sản phẩm khác như mug, poster…

Một điều cần lưu ý với Ae là ngày xưa ads dễ hơn giờ rất nhiều, cũng đỡ cạnh tranh hơn, nên dù không có nhiều kiến thức về ads cũng sẽ có may mắn được camp ngàn sale. Nhưng thời gian này thì ads cần nhiều tiền hơn, nhiều kiến thức hơn, và cũng cần chuyên nghiệp hơn.

Bài viết này có yếu tố clone lúc đầu và phát triển thêm, mong Ae bỏ qua phần clone và đừng học theo nhé!

Christmas ngoài là dịp mua hàng cho chính bản thân thì còn là dịp tặng quà cho người thân lớn nhất trong năm. Chúc anh em có một mùa sale thật mạnh mẽ!!

Share This Article

Related Post

[Casestudy] $10K Doanh Thu Một Ngày Cùng

Gửi đến Ae một Casestudy mà SenPrints sưu tầ...

[Part 2] Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tạo Cổng

Cuộc thi 𝐌𝐢𝐧𝐢 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐬�...

[Part 1] Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tạo Cổng

Cuộc thi 𝐌𝐢𝐧𝐢 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐬�...

Leave a Comment