Hướng Dẫn Thiết Kế Về Sản Phẩm Thêu

Estimated reading: 14 minutes 612 views

1. Loại file (Artwork file type), độ phân giải (resolution) và kích thước của các thiết kế (sizes)

Do tính chất đặc thù của sản phẩm thêu khác biệt so với hình ảnh in trên áo, một số quy định liên quan đến loại file, độ phân giải và kích thước của thiết kế yêu cầu áp dụng nhằm tránh gặp bất kỳ vấn đề nào đối với hình ảnh thêu thực tế.

  • Hình ảnh thiết kế phải được lưu lại dưới dạng tệp PNG với nền trong suốt.
  • Độ phân giải cao không quá quan trọng đối với sản phẩm thêu vì nhà sản xuất của chúng tôi không sử dụng tệp PNG để in ấn. Họ sẽ sử dụng tệp điểm thêu được tạo ra bằng cách chuyển từ tệp hình ảnh PNG thành một tệp định dạng đặc biệt để cho máy thêu biết cách di chuyển của đường kim mũi thêu.
  • Kích thước hình ảnh phải chính xác theo như template của từng vùng thêu. Ví dụ tối đa cho vùng thêu mặt trước và mặt sau là 25x25cm tương đương với 2953×2953 pixel (DPI300). Chi tiết design template có thể tải xuống tại đây

2. Hướng dẫn thiết kế cho sản phẩm thêu

  • Thiết kế đơn giản, và sử dung màu sắc đặc (solid colors) trên nền trong suốt thay vì sử dụng hình ảnh nhiều chi tiết phức tạp và dùng màu sắc chuyển màu (gradient colors). Việc thêu thường tạo ra các đường nét dày hơn so với mực bình thường. Một số thiết kế có thể trông tuyệt vời trên giấy nhưng có thể trở nên khó đọc trên vải in. “Đơn giản là nhất” là quy tắc chung cho thiết kế thêu, vì việc giữ nó đơn giản sẽ làm cho việc chuyển đổi thiết kế sang vải dễ dàng hơn.

  • Hạn chế kích thước và sự phức tạp của thiết kế. Thiết kế thêu thường nằm trong khoảng 15.000-19.000 đường kim mũi, dẫn đến thời gian sản xuất nhanh hơn. Quá trình in ấn có thể bị tính thêm chi phí hoặc từ chối bất kỳ thiết kế phức tạp nào vượt quá số lượng đường kim mũi tối đa là 19.000.

  • Sử dụng đường nét, hình dạng và kích thước đậm. Hình ảnh thêu cần được phóng to đủ lớn để đáp ứng tối thiểu cho việc thêu; nếu không, nó sẽ rất khó để thêu. Cố gắng giữ kích thước chữ hoặc đồ họa ở mức tối thiểu. 

  • Chỉ sử dụng các màu thêu có sẵn. Vì việc thêu sử dụng đường kim mũi và sợi chỉ do vậy không thể kết hợp nhiều màu sắc hoặc sử dụng các màu sắc độc đáo. SenPrints khuyến cáo chỉ sử dụng các màu sắc của chỉ được liệt kê tại mục 5 của hướng dẫn này. Sử dụng một màu khác không được liệt kê có thể dẫn đến lỗi khi đặt hàng sản phẩm thêu.

  • Sử dụng nền trong suốt cho thiết kế với các thiết kế đơn giản. Một số đồ họa thêu có thể bao gồm nền trong suốt để sử dụng màu sản phẩm làm nền. Bất kỳ hình ảnh nào bên ngoài thiết kế chính với nền trong suốt có thể dẫn đến các đường kim mũi thêu không mong muốn trên thành phẩm cuối cùng.

  • Tránh sử dụng ảnh chụp. Quá trình thêu không thể thêu hình ảnh chụp. Nếu muốn in ảnh thành sản phẩm thêu, yêu cầu phải tạo một thiết kế mới bao gồm các hình dạng và màu sắc cố định và giống nhất với ảnh của bạn. Tốt nhất là tránh hoàn toàn sử dụng hình ảnh chụp cho việc thêu.

  • Tránh sử dụng sự chuyển đổi hình ảnh/màu sắc (gradient). Quá trình thêu sử dụng các hình dạng và màu sắc cố định như đã nêu taị mục Màu sắc áp dụng dưới đây. Trong quá trình thêu,  không thể chuyển từ màu của một đường kim mũi sang màu khác. SenPrints đề xuất chuyển nó thành một màu sắc duy nhất hoặc chia thành nhiều màu đồng nhất nếu có thiết kế chuyển màu.

  • Tránh sử dụng đường nét mỏng, văn bản nhỏ và khoảng cách hẹp. Đảm bảo văn bản dễ đọc với khoảng cách giữa văn bản hoặc hình dạng của thiết kế vừa đủ. Khoảng cách hẹp có thể gây ra vấn đề khi chữ hoặc hình dạng của thiết kế  bị lẫn lộn với nhau. SenPrints khuyến khích nên thêm khoảng trống bổ sung giữa các chữ cái để có thể nhìn thấy rõ ràng hơn

  • Tránh sử dụng logo hoặc văn bản có chi tiết tinh xảo. Vì quá trình thêu phụ thuộc vào độ dày của mũi kim và không phải lúc nào cũng biến thiết kế chi tiết  thành những bức thêu đẹp. Các biểu tượng vô cùng phức tạp có thể trở nên lộn xộn trong quá trình chuyển đổi, và văn bản có thể bị dồn lại, làm cho nó khó đọc hơn. Điều này cuối cùng sẽ gây khó khăn trong việc nhận biết các biểu tượng hoặc văn bản, và để có thể tránh điều này, seller có thể sử dụng các phiên bản cơ bản của biểu trưng hoặc văn bản của mình.

3.  Số hóa hình ảnh

Khi seller đẩy đơn lên hệ thống của SenPrints, chúng tôi sẽ chuyển đổi thiết kế của bạn thành định dạng tệp điểm thêu phù hợp trừ khi bạn cung cấp một tệp/file điểm thêu đã được số hóa riêng cho sản phẩm đó. Quá trình này được gọi là số hóa, và khi thiết kế của bạn được số hóa (khi đơn hàng của bạn được chuyển sang trạng thái In Digitization), phí số hoá đã bao gồm trong chi phí basecost cho mỗi vùng thêu và seller sẽ không phải trả thêm chi phí số hoá thêm nào khác.

Số hóa có thể là quá trình mất thời gian khi sản xuất nhất là sản phẩm thêu. Thông thường, quá trình này mất từ 24-48 giờ, nhưng sau khi hoàn thành, bất kỳ đơn hàng nào được đặt sử dụng cùng hình ảnh sẽ không cần phải được số hóa lại và sẽ được sản xuất ngay lập tức.

Quá trình này là cần thiết để tạo ra các tập tin mà máy thêu của nhà sản xuất có thể đọc được. Tệp điểm thêu cho máy thêu biết hướng và số lượng mũi khâu cho từng bộ phận thiết kế.

4. Đặt hàng mẫu

SenPrints đề xuất seller đặt hàng thật (sample) trước khi dự định sử dụng một hình ảnh mới. Điều này giúp tránh cho khách hàng phải chờ thêm 1-2 ngày làm việc để sản phẩm được số hóa và sau đó được sản xuất.

Đặt sản phẩm mẫu là cách tốt nhất để đảm bảo rằng thiết kế trông đúng như seller mong muốn. Để đặt hàng mẫu, Seller có thể đặt hàng theo sản phẩm có đuổi “-sample”.

 5. Màu sợi chỉ áp dụng

Màu sắc thêu bị giới hạn bởi các màu sợi chỉ có sẵn sẽ được liệt kê theo bảng Thread Color Chart của Sen. Vui lòng sử dụng các màu này khi thiết kế hình ảnh thêu. Nếu sử dụng các màu khác và sản phẩm thêu không thể in ấn, SenPrints sẽ không thể đảm bảo rằng sản phẩm thêu như bạn mong muốn.

Thread Color Chart: https://sen.lc/embroidered.colorchart

6. Đẩy đơn sản phẩm thêu trên hệ thống SenPrints

SenPrints rất khuyến khích seller đặt hàng một sản phẩm thêu mẫu để đảm bảo rằng nó đáp ứng mong đợi  trước khi bán sản phẩm ra thị trường cho khách hàng của seller.

 7. Câu hỏi thường gặp 

Tệp điểm thêu là gì?

● Tệp điểm thêu chứa hướng dẫn để tạo ra thiết kế thêu từ điểm thêu đầu tiên đến điểm thêu cuối cùng. Mỗi máy thêu đều có cách điều chỉnh hướng đi trong tệp điểm thêu riêng, đó là lý do tại sao có nhiều định dạng tệp điểm thêu.

Định dạng tệp điểm thêu nào sẽ hỗ trợ cho việc thêu?

● Chúng tôi hỗ trợ các tệp DST.

Làm thế nào để tạo tệp điểm thêu của riêng tôi?

● Bạn có thể tạo tệp điểm thêu của riêng bạn bằng cách chuyển đổi thiết kế hình ảnh thành định dạng tệp phù hợp. Để làm được điều này, bạn sẽ cần phần mềm số hóa để thiết lập thiết kế của bạn, chọn loại điểm thêu, đặt hướng điểm thêu và đặt màu sắc chỉ kim chỉ thêu.

Màu sắc nào được chỉ định trong tệp điểm thêu?

● Chi tiết về cách sắp xếp màu sắc được bao gồm trong một tệp riêng biệt đi kèm với tệp DST. Bạn cũng có thể tham khảo các màu sắc trong bảng ở trên.

Giới hạn tối đa về số điểm thêu cho thiết kế của tôi là bao nhiêu?

● Chúng tôi có giới hạn số điểm thêu tối đa là 15.000 điểm. Thiết kế thường được giữ trong khoảng 5.000 đến 6.000 điểm thêu. Quy trình số hóa của chúng tôi sẽ từ chối bất kỳ thiết kế phức tạp nào vượt quá giới hạn số điểm thêu tối đa là 15.000.

Tôi có thể sử dụng cùng một tệp điểm thêu cho tất cả sản phẩm thêu không?

● Không, tệp điểm thêu phải đúng theo các thông số kỹ thuật chính xác của sản phẩm bạn đang tạo. Nếu có nhiều sản phẩm có cùng các thông số kỹ thuật, thì bạn có thể sử dụng cùng một tệp điểm thêu. Nếu bạn đang tạo hoặc đặt hàng hai sản phẩm khác nhau với thông số kỹ thuật khác nhau, bạn phải sử dụng hai tệp điểm thêu khác nhau với các thông số kỹ thuật phù hợp cho từng sản phẩm.