Hướng dẫn tối ưu hoá design Woven Blanket

Estimated reading: 9 minutes 144 views

Những sản phẩm Woven Blanket với kích thước sợi dày hơn và kết cấu dệt lỏng hơn, có thể thu nhận chi tiết ở mức độ vừa. Để đảm bảo chất lượng in các sản phẩm Woven Blanket, tham khảo ngay các yếu tố sau:

  • Sử dụng các màu cơ bản đậm có độ tương phản cao. Tìm hiểu thêm về màu nào hoạt động tốt nhất.
  • Sử dụng văn bản lớn và in đậm hoặc các yếu tố sắc nét và lớn. Tìm hiểu thêm về độ phân giải và cách chuẩn bị bản xem trước thiết kế của bạn.
  • Hãy chọn các tùy chọn dịch hình ảnh phù hợp nhất – thiết kế đồ họa hoặc nội dung ảnh để đảm bảo kết quả màu sắc tốt nhất.
  • Hãy đặt hàng mẫu để kiểm tra kỹ đầu ra in so với thiết kế của bạn.
  • KHÔNG sử dụng màu neon hoặc huỳnh quang vì những màu này không dịch tốt.
  • KHÔNG sử dụng các trường màu gradient lớn làm nền.
  • KHÔNG sử dụng các yếu tố chi tiết nhỏ hơn trong tác phẩm nghệ thuật của bạn vì chúng có thể không được tái tạo tốt khi dệt, đặc biệt là với chăn. 

Quá trình tạo ra các sản phẩm dệt tùy chỉnh sử dụng sợi màu đơn kết hợp với sợi đen và trắng để đạt được màu sắc mong muốn cho sản phẩm của bạn. Chúng tôi có thể tạo ra khoảng 195 sự kết hợp màu sắc khả dĩ bằng cách sử dụng phương pháp này, điều này có lợi vì nó cho phép bạn làm việc với nhiều màu sắc khác nhau khi tạo sản phẩm của mình. Chúng tôi khuyến nghị đặt một đơn hàng mẫu nếu bạn muốn kiểm tra lại màu sắc dệt cho thiết kế của bạn.

Chúng tôi cung cấp hai tùy chọn cho việc dịch thiết kế chăn của bạn:

  • Tùy chọn ảnh (nếu thiết kế dựa trên một bức ảnh hoặc kết quả dự kiến ​​được tạo ra giống như một bức ảnh)
  • Tùy chọn đồ họa (nếu thiết kế không dựa trên một bức ảnh)

Để đạt được sự phù hợp tốt nhất khi thiết kế các bộ sưu tập sản phẩm bao gồm các sản phẩm dệt của chúng tôi, tốt nhất là sử dụng tùy chọn ảnh cho tất cả các mảnh phối hợp trong bộ sưu tập.

Có ba vùng chính mà bạn nên xem xét khi chuẩn bị hình ảnh cho quá trình dệt.

1. Màu sắc

Bằng cách kết hợp các màu cơ bản của sợi Đỏ, Xanh lam, Xanh lục, Vàng, Trắng và Đen trong quá trình dệt, chúng tôi có thể tạo ra kết quả dệt với nhiều màu sắc. Bạn có thể xem lại bảng màu Gooten bên dưới. Không có màu vàng rực rỡ, nóng, neon hoặc màu vàng đậm trong số 195 sự kết hợp màu có thể có. Hệ thống sẽ chọn màu gần nhất để dịch.

2. Chuyển động màu

Chuyển động màu có thể gây khó khăn khi tạo các sản phẩm dệt tùy thuộc vào các màu sắc được sử dụng và biến thể của chuyển động màu. Bởi vì chúng tôi đang làm việc với một bảng màu hạn chế về kết hợp màu sắc, sản phẩm hoàn thành của bạn sẽ chứa sự phù hợp màu sắc gần nhất dựa theo hình ảnh bạn gửi.

Các hình ảnh dưới đây cho thấy sự thay đổi màu sắc tinh tế từ màu tím đậm đến màu tím nhạt vì bảng màu kết hợp màu sắc không bao gồm những màu sắc sáng. Bạn có thể thấy sự khác biệt trong sản phẩm dệt hoàn thành, chứa giá trị màu gần nhất, và sự thay đổi màu sắc ít được xác định hơn trong đồ họa.

3. Độ phân giải

Khi tạo sản phẩm dệt, bạn sẽ làm việc với các mũi dệt chứ không phải là pixel khi tạo thiết kế nghệ thuật của bạn. Các mũi dệt này không dịch trực tiếp thành pixel, làm cho việc có cái nhìn về sản phẩm hoàn thành của bạn trở nên khó khăn.

Để thực hiện hiệu ứng xem trước dệt, chúng tôi khuyến khích bạn chuyển đổi hình ảnh của mình thành kích thước sản phẩm đầy đủ (ví dụ: 50”x 60”), giảm độ bão hòa của màu đỏ và xanh lá trên hình ảnh xem trước sản phẩm của bạn và giảm độ phân giải của tác phẩm nghệ thuật xuống còn 12 dpi trước khi thao tác với tác phẩm. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt về sản phẩm hoàn thành của mình và giúp định rõ kỳ vọng cho khách hàng của bạn.

Ví dụ dưới đây cho thấy những vết nứt nhỏ và chi tiết trong thiết kế gốc, nhưng những chi tiết này không xuất hiện trên chăn dệt hoàn thành vì chúng quá nhỏ để quá trình dệt tạo ra so với số pixel khi bạn tạo thiết kế của mình. Hãy luôn ghi nhớ điều này khi tạo ra thiết kế cho các sản phẩm dệt của bạn.

Tạo tác phẩm nghệ thuật trong Photoshop hoặc một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác
  1. Thiết lập khu vực in của bạn theo kích thước của tấm chăn bạn muốn tạo. Sử dụng khu vực in nổi bật nhất để tạo tác phẩm nghệ thuật của bạn nếu bạn có kế hoạch cung cấp nhiều kích cỡ.

2. Thiết lập hướng dẫn của bạn trong photoshop cách đường viền 2 inch.

Bạn làm điều này để bất kỳ yếu tố thiết kế cần thiết nào, như văn bản, nằm trong các nguyên tắc đó. Khu vực này là nơi các sợi chỉ của chăn dệt bị sờn xung quanh các cạnh.

3. Lưu tác phẩm nghệ thuật của bạn dưới dạng tệp RGB, JPG ở kích thước tệp tối đa.