Khởi nghiệp với POD

Estimated reading: 4 minutes 1210 views

Print-On-Demand là một mô hình khởi nghiệp tinh gọn để đưa những sản phẩm độc đáo, chất lượng đến với khách hàng. Và dưới đây là những bước đi cơ bản của một doanh nghiệp POD

Step 1: Chọn Niche

Hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu và xác định rõ niche của mình để tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng. Đừng vội vàng ở phần này! Chỉ khi đã hiểu rõ về niche và khách hàng mục tiêu, thì lúc đó, bạn mới sẵn sàng để thiết kế.

Step 2: Tạo Design

Bạn có thể tự design và sử dụng các design của chính mình, hoặc thuê/mua design từ các team bên ngoài.  Nếu không, bạn vẫn có thể lấy trực tiếp các designs tại marketplace của SenPrints về domain của mình để bán.

Step 3: Chuẩn Bị Cho Design

Sau khi đầu tư vào những design tuyệt vời, bạn cần lưu ý một số điểm dưới dây để đảm bảo chất lượng design khi được in ra:

Độ phân giải 300 DPI

Save design đuôi PNG – đặc biệt với các design transparency.

Tuân theo chuẩn template design của nhà cung cấp

Step 4: Set Up Store

Khi các design đã sẵn sàng, hãy setup store và publish design lên store của mình. Để setup store SenPrints, hãy follow các bước hướng dẫn tạo store của SenPrints hoặc liên hệ support nhà SenPrints để được hỗ trợ.

Step 5: Chọn và Publish Sản Phẩm

Có hàng trăm sản phẩm khác nhau để các bạn đưa design của mình lên. Và với ngành POD này, bạn có thể tự do thay đổi collection các sản phẩm, tuỳ chọn kích thước, tuỳ chỉnh vị trí design trên sản phẩm, và tự do set giá để đảm bảo mức lợi nhuận mong muốn.

Step 6: Promote Sản Phẩm

Promotion là công việc thiết yếu để đưa sản phẩm của bạn ra thị trường và tiếp cận được đến khách hàng. Hãy đảm bảo bạn chia sẻ hình ảnh sản phẩm của mình lên các kênh social media, đầu tư cho cả organic và paid traffic. 

Step 7: Xử Lý Đơn Hàng

Khi khách mua hàng, đơn hàng về, nhà cung cấp dịch vụ POD như SenPrints sẽ nhận đơn, tiến hành in sản phẩm, đóng gói, và gửi trực tiếp đến khách hàng. Nếu bạn bán trên custom domain store, SenPrints cũng sẽ tiếp nhận cả khâu Chăm sóc Khách hàng cho bạn.

Step 8: Lợi nhuận

Với mỗi sản phẩm được bán đi, bạn sẽ cần chi trả basecost + shipping cost (và 1 phần phí nhỏ 6.5% cho SenPrints nếu bạn bán trên SenPrints Platform), phần còn lại sẽ do bạn giữ. Theo đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát và cân đối tỷ suất lợi nhuận của mình.

Print-On-Demand là một mô hình kinh doanh rủi ro thấp mà ai trong chúng ta cũng có thể thử. Hãy truy cập ngay seller.senprints.com để setup store của riêng mình!