Canvas/Poster luôn là những sản phẩm thuộc top trending, bán chạy xuyên suốt. Khi xác định đúng niche, marketing, và branding phù hợp, các store canvas/poster online sẽ thu về được hàng triệu đô mỗi năm. Cùng SenPrints tham khảo qua casestudy về Desenio – một store chuyên về canvas/poster rất thành công.

Desenio tập trung vào phân khúc cao cấp và chuyên về các sản phẩm Wall Art (poster/canvas) phong cách Scandinavian. Chỉ trong năm 2021, doanh thu của Desenio đã đạt đến ngưỡng 27 Triệu Đô.

Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, Desenio đã đưa online store của mình thành business triệu đô đầy ấn tượng. Một quá trình dài được tóm gọn trong 6 bước:

Step 1: Nghiên cứu thị trường toàn diện để xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc

Step 2: Chọn mô hình kinh doanh canvas/poster online phù hợp nhất với mục tiêu và ngân sách

Step 3: Xây dựng nhận dạng thương hiệu canvas/poster vững mạnh

Step 4: Nâng cấp thiết kế và phong cách canvas/poster

Step 5: Tối ưu hoá chiến dịch marketing.

Step 6: Tự động hoá quá trình phát triển

Ae hãy cùng Sen đón xem những nội dung chi tiết ở từng bước trong những post tới nhé! Và hãy xem hình dưới để xác định những khu vực có lượng search cao cho các sản phẩm canvas/poster

Google Trend

Step 1: Nghiên cứu thị trường toàn diện để xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc

Dù bạn là newbie hay oldbie trong ngành, liên tục xem xét, nghiên cứu, nhìn nhận lại thị trường sẽ luôn là chìa khóa dẫn đến thành công. Trả lời tường tận, chi tiết từng câu hỏi này sẽ giúp bạn hình dung và xây dựng được một background vững chắc cho online store của mình.

Nên chọn niches nào?

Dù bạn mới bắt đầu xây dựng một e-com canvas/poster business hay muốn đưa thương hiệu có sẵn của mình lên một tầm cao mới, điều thiết yếu là phải luôn tập trung tìm hiểu về ngách thị trường của mình.

  1. Xem xét tệp khách hàng hiện tại và xác định những phân khúc mới có thể hướng tới
  2. Xác định perceived value (giá trị cảm nhận) của khách hàng mục tiêu đối với các sản phẩm canvas/poster của mình, và đánh giá potential interest (mức độ quan tâm) đối với sản phẩm định bán
  3. Nghiên cứu các trend trong ngành và phân tích đối thủ cạnh tranh
  4. Tính toán biên độ lợi nhuận và khả năng tài chính của mình

Nên chọn theme nào?

Mỗi store canvas/poster trên thị trường đều tập trung vào những chủ đề khác nhau. Ngách thị trường mà bạn chọn và đối tượng mà bạn nhắm đến sẽ giúp bạn định hướng được các chủ đề canvas/poster nên có trong store của mình!

Và dưới đây là một số themes trending, đang phổ biến trên thị trường hiện nay:

1.Minimalist: mang phong cách tối giản, thiết kế đơn giản, và tập trung vào những yếu tố đặc trưng như graphics, nét vẽ, text, hoặc các mảng màu cơ bản.

2. Typography: tập trung vào vẻ đẹp của text và font. Typography trong những năm gần đây đã trở thành một chủ đề rất phổ biến và được tuỳ chỉnh để phù hợp với rất nhiều niches và tệp khách hàng khác nhau.

3. Vintage: phong cách vintage/retro luôn là một chủ đề cực kì phổ biến ở các online canvas/poster store. Đó có thể là ảnh đen trắng cũ hay ảnh phim được làm lại, anyway, bạn có thể biến hoá nhiều thứ với chủ đề này để đáp ứng tệp khách hàng và ngách thị trường của mình.

4. Affirmation/Quote: quote và những câu nói truyền cảm hứng luôn nằm trong top những chủ đề best-selling cho các sản phẩm canvas/poster. Bạn có thể dễ dàng kết hợp câu quote với rất nhiều các chủ đề thiết kế khác nhau. Thậm chí, ta có thể sáng tạo hơn bằng cách để khách hàng tự tạo ra quote mà họ yêu thích bằng tính năng Custom Text của SenPrints.

5. Art: Việc bán các tác phẩm nghệ thuật có thể giúp thu về một khoản doanh thu rất lớn. Ngày càng có nhiều phòng tranh đang chuyển dịch sang hướng kinh doanh online với các lựa chọn về thể loại được sáng tạo bởi các hoạ sĩ, nhiếp ảnh gia, hay thậm chí các nhà điêu khắc.

6. Galleries Wall: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, set các canvas/poster được bán cùng nhau để điểm tô cho bức tường thêm nổi bật, thích hợp trang trí cho phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, v.v. Galleries Wall đã trở thành một ngách rất phổ biến, và với ngách này, AOV cũng sẽ tăng thêm do người mua thường mua trọn bộ tranh trang trí.

Tại sao khách hàng muốn mua canvas/poster?

Cần xác định xem khách hàng muốn mua canvas/poster cho không gian nào. Giả sử bạn có một cửa hàng canvas/poster vintage themes, và khách hàng mục tiêu của bạn là những người trung lưu từ 30-45 tuổi. Vậy thì bạn không nên đầu tư vào các category và marketing messages về wall art cho ký túc xá sinh viên. Hiểu được khách hàng của mình đang treo canvas/poster ở đâu cũng sẽ giúp bạn xác định được thị trường ngách và chiến lược marketing phù hợp. Và để biết họ sẽ treo canvas/poster của bạn ở đâu, bạn cần xem xét lý do tại sao họ sẽ treo chúng, và xem xét liệu có thể áp dụng xu hướng cá nhân hóa cho nhóm khách hàng này không.

Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến người ta mua canvas/poster: 

  1. Thêm thiết kế trang trí cho căn phòng 
  2. Tạo không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, hoặc nhà bếp theo ý mình
  3. Tìm kiếm các tác phẩm nghệ thuật giá cả phải chăng 
  4. Tìm kiếm các thiết kế trang trí cho văn phòng 
  5. Mua canvas/poster làm quà tặng 
  6. Trang trí căn hộ cho thuê, studio, trung tâm thể dục, cửa hàng, hoặc địa điểm kinh doanh khác 
  7. Chuyển đến một căn hộ mới, nhà ở, phòng ký túc xá, v.v. 
  8. Sự thể hiện cho đam mê như âm nhạc, nghệ thuật, hoặc tín ngưỡng

Những ai sẽ mua canvas/poster của bạn?

 Khi xây dựng online canvas/poster store, hoặc nâng cấp thương hiệu ecom của mình, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu cốt lõi của mình là ai. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các loại canvas/poster bạn sẽ bán và tạo nền tảng vững chắc cho một chiến lược marketing thành công. 

Bạn nên nghiên cứu xem ai đang mua canvas/poster trong thị trường ngách của bạn và cách mà họ tìm thấy chúng, họ mua những canvas/poster nào và tại sao, cách họ lựa chọn và so sánh các sản phẩm cũng như niềm đam mê hoặc hoặc những góc khuất mà canvas/poster của bạn sẽ thể hiện. 

Hiện nay, những người mua canvas/poster hàng đầu là:

  • Căn hộ – chủ sở hữu nhà và người cho thuê
  • Những người đam mê nghệ thuật
  • Sinh viên
  • Cha mẹ
  • Nhà thiết kế nội thất
  • Chủ sở hữu studio hoặc cửa hàng boutique,
  • Chủ sở hữu khách sạn và/hoặc cho thuê nhà

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu một cách chính xác để xây dựng một online canvas/poster store triệu đô: 

1.Đi sâu vào giá trị canvas/poster brand. 

Xác định chính xác những vấn đề mà canvas/poster của bạn hướng đến, chúng sẽ cải thiện cuộc sống của khách hàng như thế nào: tích cực hơn, lãng mạn hơn, hoặc thú vị hơn ..v..v.. Điều này sẽ giúp bạn xác định tốt hơn phân khúc đối tượng mục tiêu của mình. Và đừng quên đánh giá liệu canvas/poster của bạn có giá cả phải chăng, nguyên bản, chất lượng cao? 

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Biết được những đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của bạn đang bán gì và họ đang bán nó cho ai sẽ giúp bạn đi sâu vào các phân khúc thị trường mà bạn có thể chưa nghĩ đến. 

3. Phân tích khách hàng.

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô và phát triển online canvas/poster brand của mình, dữ liệu khách hàng hiện tại chính là một mỏ vàng thống kê. Nó cung cấp các thông tin như tuổi, vị trí, ngôn ngữ, sở thích, và các giai đoạn trong cuộc đời. Nghiên cứu chúng và bạn sẽ tìm ra những cơ hội đã bị bỏ lỡ hoặc những cơ hội có thể mở rộng được. 

4. Kiểm tra thị trường mục tiêu của bạn với các social ads.

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu mới, hãy lên các “mini camp” để test. Điều này không chỉ giúp bạn xác định xem liệu bạn có đang chọn đúng ngách thị trường cho sản phẩm, mà còn giúp bạn tiếp cận được với các ad analytics vô cùng giá trị mà bạn có thể sử dụng để hiểu thêm đối tượng mục tiêu của mình. 

Những loại canvas/poster có thể bán?

Sau khi đã có ý tưởng rõ ràng về đối tượng bạn muốn nhắm đến, và ngân sách của họ, và loại chủ đề họ đang tìm kiếm, bạn sẽ cần nghiên cứu các canvas/poster có sẵn để thu hẹp danh mục sản phẩm. Dưới đây là một số loại canvas/poster phổ biến nhất mà bạn có thể bán online:

  • Poster Prints (matter hoặc satin)
  • Framed Poster
  • Canvas Prints
  • Metal Prints

(Còn tiếp),

Share This Article

Related Post

[Casestudy] $10K Doanh Thu Một Ngày Cùng

Gửi đến Ae một Casestudy mà SenPrints sưu tầ...

[Part 3] Đẩy Sale Triệu Đô Cùng Canv

Step 5: Tối ưu hoá chiến dịch marketing Sau ...

[Casestudy] Hành Trình Chinh Phục Mốc $

Gửi đến các Ae thêm một casestudy đã win Min...

Leave a Comment