Từng là một khái niệm tương đối mới, Review nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong hành trình mua hàng hiện nay. Review cung cấp các thông tin khách quan, đáng tin cậy, và hữu ích cho quyết định mua hàng của khách, đặc biệt đối với các online shopper. Áp dụng review cho online và thậm chí offline store đã trở thành một xu thế tất yếu. Hãy cùng SenPrints tận dụng thật tốt tính năng này để tăng độ trust, tăng CR, và kiếm thêm khách hàng cho store của mình nhé!

1.Khuyến khích khách hàng để lại Reviews

Hầu như các online shopper đều tham khảo review trước khi mua hàng online. Vậy nên, việc thu thập feedback từ khách hàng nên là một trong những ưu tiên hàng đầu tại các online store  để giúp tăng trust, tăng CR cho store của mình.

Khi khách đọc review, tỷ lệ rating của store sẽ là điều được quan tâm đầu tiên. Bên cạnh đó, quantity và recency là 2 yếu tố khách thường quan tâm để xác định các review và tỷ lệ rating trên là thật. Vậy nên, hãy cố gắng thu thập thật nhiều và thật thường xuyên review từ khách hàng của mình. Các review có kèm hình ảnh hoặc video sản phẩm thực cũng sẽ giúp tăng trust cho store, giúp khách hình dung được chất lượng sản phẩm, và nhờ đó tăng sale cho store.

Cách hiệu quả nhất để nhận review từ khách hàng là gửi mail xin review. Một email xin review chỉn chu đi kèm cùng một ít bonus (discount code, free shipping, etc) sẽ thúc đẩy khách cho review tốt hơn. Nếu Ae chưa biết nên viết email, hãy tham khảo qua những mẫu email xin feedback từ nhà Sen. Đồng thời, SenPrints cũng đã ra mắt tính năng Product Review, giúp Ae xin review từ khách nhanh chóng, dễ dàng, và tiện lợi hơn.

2. Hiển thị Reviews rõ ràng trên trang sản phẩm

Theo thống kê, 79% khách hàng có xu hướng mua hàng từ những trang web có hiển thị review. Vậy nên, hãy đảm bảo khách hàng dễ dàng tìm thấy và đọc được đầy đủ, rõ ràng các review trên store online của mình, cho dù họ đáng sử dụng thiết bị gì để shopping (điện thoại, máy tính bảng, laptop, pc, etc).

3. Tối ưu hiển thị Review

Khách hàng cũng rất để ý đến giao diện hiển thị review cùng những tính năng bổ trợ như tính năng search review và bộ lọc review theo tỷ lệ đánh giá (ví dụ, lọc những review có đánh giá 1 sao). Hãy cân nhắc đến những tính năng này, cân nhắc những tác động của chúng lên độ trust và CR của store, và tối ưu nếu có thể.

4. Chia sẻ nội dụng Review đa kênh

Nếu bạn đang build đa kênh để kéo traffic, đừng quên chia sẻ các review thu được đến đa dạng các kênh tương tác của mình (Website, Facebook, Tiktok, Ingstagram, etc) nhằm tăng trust và tăng CR trên đa dạng các nền tảng.

5. Tận dụng cả những Review tiêu cực

Có đến 96% người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các review tiêu cực về một store, sản phẩm. Vì họ muốn biết được tình huống xấu nhất có thể gặp phải khi mua hàng là gì, và quyết định liệu họ có thể chấp nhận nó hay không. Vì vậy, đừng nghĩ các review tiêu cực là hoàn toàn xấu. Hãy đảm bảo store của mình có một chính sách hợp lý, và thực hiện nghiêm chỉnh chính sách đó. Làm được như vậy, việc có một vài review tiêu cực sẽ giúp tăng thêm mức độ trust và kéo thêm sale về cho store của bạn.

6. Phân tích Review để khám phá được những insight hữu ích

Review chính là một nguồn insight dồi dào và hữu ích, giúp bạn xác định được những cách mới để hỗ trợ tốt hơn và làm hài lòng khách hàng. Vậy nên, hãy luôn đọc và phân tích nội dung review thật thường xuyên và cẩn thận để tìm cách cách nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ tại store.

Share This Article

Related Post

[FAQ] Pinterest Ads – Những câu hỏ

Pinterest Ads là một kênh rất triển vọng như...

Emails Abandoned Cart: Chiến lược níu c

Bạn đã gặp quá nhiều ATC nhưng không thanh t...

Khởi nghiệp cùng POD

Print-On-Demand là một mô hình khởi nghiệp tin...

Leave a Comment