Step 5: Tối ưu hoá chiến dịch marketing

Sau khi đã xây dựng hoặc review lại canvas/poster brand của mình, xem xét thị trường ngách, thị trường chung, và sản phẩm của mình, bạn có thể bắt đầu phần quan trọng nhất: marketing strategy.

Nếu bạn có một canvas/poster store được xây dựng tốt nhất với những sản phẩm hoàn hảo nhất cho đối tượng mục tiêu của mình, nhưng bạn lại không tìm cách thu hút họ đến trang web của mình, thì họ sẽ không đến.

Lifestyle visual đóng vai trò quan trọng đến tỉ lệ chuyển đổi của các sản phẩm canvas/poster. Vì vậy, khi thiết kế mockup, bạn không nên chỉ tạo các mockup đơn độc, mà còn cần tạo mockup bối cảnh thực tế cho canvas/poster trên các nền tảng marketing của mình như trang sản phẩm, ads, … 

Một chiến lược marketing thành công cho online canvas/poster business của bạn nên bao gồm những điều sau đây:

Organic Reach

Một trong những thành phần chiến lược marketing quan trọng để xây dựng một một online canvas/poster store triệu đô là chiến lược SEO dài hạn. Để làm được điều này, bạn cần phải liên tục cập nhật số liệu phân tích, hiểu được tường tận những target shopper của mình, theo dõi sát sao đối thủ cạnh tranh, trở thành chuyên gia từ khóa, đảm bảo canvas/poster store của bạn được tối ưu hóa, và có một chiến lược content marketing phù hợp, chỉn chu.

Chiến dịch PPC

Trong khi phát triển SEO, bạn cũng cần tăng traffic vào online canvas/poster store của mình bằng các chiến dịch PPC. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc sử dụng các phần mềm quản lý PPC tự động hóa.

Một chiến lược marketing PPC vững chắc nên bao gồm các sponsored post trên Google, Facebook, Instagram (bao gồm paid partnership và chạy ads), TikTok Ads, và Pinterest Ads, tất cả đều hoạt động cùng nhau để cùng hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong kênh mua hàng. Điều này cũng có thể bao gồm quảng cáo trên các nền tảng như Amazon hoặc Etsy, nếu bạn cũng đang bán trên các marketplace này.

Mẹo với bất kỳ chiến dịch PPC thành công nào là đi sâu vào việc nhắm mục tiêu và truyền tải, điều chỉnh thông điệp cho các phân đoạn rất cụ thể. Đây là một ví dụ về quảng cáo trên Facebook của Desenio, quảng cáo các art poster của họ cho những người quan tâm đến nghệ thuật.

Content Marketing

Content có thể đóng một vai trò lớn trong chiến lược SEO của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và kết quả PPC của bạn. Nó bao gồm nội dung blog eCommerce, các hướng dẫn mua hàng, các video và bài đăng trên social media, …

Customer Engagement 

Đi đôi với Content Marketing là Customer Engagement. Để tăng tương tác cho online canvas/poster store của mình, bạn có thể tham gia seeding, đưa ra lời khuyên về thiết kế nội thất hoặc mua tác phẩm nghệ thuật trên các diễn đàn như Reddit hoặc Quora. Và hãy đảm bảo bạn đã trả lời tất cả các comments trên social media và blog của bạn, ghi nhận tất cả product reviews, và đẩy mạnh UGC và word-of-mouth marketing.

Email Marketing

Một thành phần rất cần thiết khác của bất kỳ chiến lược marketing thành công nào là email marketing. Email marketing có thể truyền tải các nội dung về product recommendations, abandoned cart recovery, newsletters theo từng đối tượng, coupon codes, và các emails xác nhận mua hàng. Nói cách khác, mọi email bạn gửi trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng sẽ đều đóng một vai trò nhất định trong chiến lược marketing của bạn – ngay cả các email xác nhận cũng vậy.

Step 6: Tự động hoá quá trình phát triển

Sở hữu các tool và app phù hợp sẽ có thể nhanh chóng tạo nên sự thành công của một eCommerce business và ngược lại. Chúng có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý mọi khía cạnh của online canvas/poster store để đảm bảo bạn duy trì những thứ như shipping, fulfillment, chất lượng sản phẩm, hoặc các marketing campaign khi bạn phát triển. Để bắt đầu hành trình trở thành thương hiệu triệu đô, dưới đây là bốn công cụ đáng để thử nghiệm.

Pro PPC Management Tool: Traffic Booster

Chi phí: Từ $120 mỗi tháng, bao gồm cả ngân sách chạy ads

Traffic Booster là một tool cần thiết để tự động hóa và tối ưu hóa các chiến dịch PPC của bạn. Trên thực tế, đây là phần mềm quản lý PPC đầy đủ tập trung vào eCommerce duy nhất. Nó là lựa chọn thay thế tốt nhất cho WordStream cho các online canvas/poster store và các eCommerce retailer, và cũng là lựa chọn duy nhất để tăng ROAS một cách tự động hóa. Sử dụng công nghệ AI, Traffic Booster sẽ giúp bạn thúc đẩy targeted traffic đến các trang sản phẩm canvas/poster phù hợp nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Customer Service Tool: Zendesk

Chi phí:Từ $5 mỗi tháng

Một yếu tố quan trọng của việc xây dựng được online canvas/poster store triệu đô là dịch vụ khách hàng. Zendesk là một công cụ dịch vụ khách hàng hàng đầu để giúp bạn thực hiện điều đó. Một số tính năng chính của nó bao gồm phân tích dịch vụ khách hàng nâng cao, tính năng trung tâm trợ giúp, trò chuyện trực tiếp, trang tổng quan hỗ trợ toàn diện, v.v.

Email Marketing Tool: Klaviyo 

Chi phí:Dùng thử miễn phí và sau đó từ $20 mỗi tháng

Klaviyo là nền tảng email marketing phát triển nhanh và đạt được bước tiến lớn trong thời gian rất ngắn. Nó cung cấp các báo cáo nâng cao dựa trên ROI, segmentation, one-click integration, các yếu tố cá nhân hóa, và hơn thế nữa.

Product Review Tool: Shopify Product Review

Chi phí: Miễn phí

Recommended bởi những canvas/poster seller chuyên nghiệp, Shopify Product Reviews là ứng dụng miễn phí và rất cần thiết nếu bạn muốn xây dựng các bài đánh giá sản phẩm trên trang web của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng và boost SEO. Nó sẽ tự động chọn những review phù hợp với store theme của bạn, đồng thời, cung cấp các customization, bulk action, export CSV, và tối ưu hóa SEO.

Source: StoreYaBlog

Share This Article

Related Post

[Part 4] Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tạo Cổng

Cuộc thi 𝐌𝐢𝐧𝐢 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐬�...

[Part 1] Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tạo Cổng

Cuộc thi 𝐌𝐢𝐧𝐢 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐬�...

[Casestudy] $10K Doanh Thu Một Ngày Cùng

Gửi đến Ae một Casestudy mà SenPrints sưu tầ...

Leave a Comment