Tin rằng nhiều anh em đã biết đến công dụng tuyệt vời của tính năng Sitemap và các công cụ Tuỳ biến nội dung mà Sen vừa ra mắt. 

Tuy nhiên, sẽ có một vài anh em newbie còn mơ hồ

Và một số anh em oldbie còn chưa hiểu kỹ về Sitemap này.

Hãy cùng Sen hiểu rõ hơn về Sitemap, và phiên bản Sitemap đang được phổ biến tại nhà Sen để thiết kế store của mình chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp hơn nhé!

1. Sitemap là gì?

Sitemap (hay còn gọi là sơ đồ website) là một tập tin chứa đựng chứa tất cả các URL, và các siêu dữ liệu bên trong mỗi URL của một website.

Về cơ bản, Sitemap giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả các nội dung webiste, nhờ đó, sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm tối ưu nhất cho website đó trên SERPs.

Sitemap cũng sẽ giúp thông báo cho chúng ta biết mỗi khi dự liệu được cập nhật mới.

2. Sitemap giúp ích cho chúng ta như thế nào?

Trước tiên, các anh em cần hiểu rõ một website vẫn có thể hoạt động bình thường cho dù có sitemap hay không.

Tuy nhiên, việc sử dụng Sitemap sẽ mang đến một số lợi ích không thể chối bỏ:

1. Sitemap sẽ thay mặt website thông báo với Google vào Index website, nhờ đó, sẽ giúp Google Bot lần tìm được tất cả ngóc ngách trên website của bạn để lập chỉ mục (index).

Ví dụ, khi bạn tạo campaign hoặc collection trên trang web nhưng lại không (hoặc lâu) được Index thì Sitemap sẽ chính là công cụ khai báo cho Google về campaign/collection này. Từ đó, Google có thể index cho các campaign/collection của bạn trên website nhanh chóng hơn.

Do đó, sitemap sẽ rất hữu ích cho các website mới thành lập, những website luôn gặp khó khăn về vấn đề index do có ít backlink trỏ về. 

2. Sitemap trong website góp phần nói cho Google biết rằng website này đang được setup chuẩn SEO, toạ nên nhiều tác động tích cực đến quá trình SEO website, 

Sitemap không có tác dụng gia tăng thứ hạng cho website của bạn ngay, nhưng nó góp phần định hướng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập vào website một cách dễ dàng và đánh giá website chính xác hơn.

3. Đối với người dùng trên website, Sitemap giúp định hình và hiểu được cấu trúc của website rõ ràng hơn. Từ đó, người dùng có thể truy cập, tìm kiếm thông tin họ cần một cách chính xác nhất. Sitemap càng chi tiết, phân cấp càng rõ ràng thì khả năng thu hút, gia tăng trải nghiệm người dùng càng cao.

3. Phân loại Sitemap và Sitemap đang được phát triển trên SenPrints

Trên thực tế có nhiều loại sitemap được phân chia theo các tính chất khác nhau. Về mặt cấu trúc, có 2 loại sitemap là XML và HTML.

XML: Cấu trúc dành cho bot của công cụ tìm kiếm)

HTML: Cấu trúc hiển thị cho người dùng dễ truy cập trên các giao diện trang web

Tại SenPrints, Sitemap được thiết kế tập trung dành cho bot của các công cụ tìm kiếm. Thông qua cấu trúc Sitemap này, SenPrints tập trung hỗ trợ các anh em khai báo thông tin (bao gồm các cấu trúc URL và siêu dữ liệu) đến các cho các công cụ tìm kiếm được tối ưu hơn. 

Cho dù các anh em đang kéo traffic về store theo hình thức nào, việc tạo nên một bộ khung chuẩn chỉnh, thân thiện với công cụ tìm kiếm vẫn sẽ góp phần nâng cấp website, giúp anh em mình hút traffic và kiếm SEO dễ dàng hơn. 

Hi vọng những chia sẻ này đã giúp các anh em newbie hiểu thêm phần nào về cấu trúc Sitemap, và định hình được sơ đồ store để khai báo vào hệ thống Google Search theo hướng tối ưu nhất.

Xem thêm hướng dẫn về Sitemap và các cấu trúc tuỳ biến nội dung của SenPrints tại đây:

Share This Article

Related Post

Emails Abandoned Cart: Chiến lược níu c

Bạn đã gặp quá nhiều ATC nhưng không thanh t...

[Part 2] 16 sai lầm phổ biến của newb

Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà c�...

Khởi nghiệp cùng POD

Print-On-Demand là một mô hình khởi nghiệp tin...

Leave a Comment