Conversion Rate luôn là vấn đề được nhiều Ae Dropshipping và POD quan tâm, đặc biệt trong mùa sale Mother’s Day sắp tới.

Cùng SenPrints điểm qua các tips tăng CR, nhờ đó tăng sale, tăng hiệu suất ads, tiết kiệm chi phí cho store nhà mình nhé

Top 8 Cách Cải Thiện E-Commerce Conversion Rate

Tip 1: Speed Optimization

‘Tốc độ huỷ diệt’ – một cụm từ quá chính xác để diễn tả về thế giới eCommerce này! Tốc độ và độ ổn định của trang web tác động rất nhiều đến CR của trang web đó. Một trang online store loading chậm với nhiều bug sẽ kéo CR store đi xuống rất nhiều. Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát mọi khía cạnh của trang web khi build store, nhưng ít nhất, hãy cố gắng tối ưu các yếu tố trong tầm kiếm soát của mình. Ví dụ, bạn có thể nén hình để giảm thích thước hình ảnh mà vẫn giữ được độ phân giải của hình, hoặc loại bỏ các plugin và extension không cần thiết để cải thiện tốc độ load, tăng tốc độ phản hồi của máy chủ. Có rất nhiều công cụ để phân tích tốc độ website như Google PageSpeed Insight Extension, Ae mình có thể thử!

Tip 2: Cải thiện hình ảnh sản phẩm

Nếu bạn đang bán trên Platform, hãy đảm bảo các design của mình được tinh chỉnh theo đúng standard của platform, đúng size spec, và đúng độ phân giải yêu cầu. Lựa chọn default image thể hiện tốt nhất ý tưởng design và các yếu tố cá nhân hoá trong design của mình vì đó sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng click vào xem sản phẩm. Nếu bạn đang bán trên marketplace, làm tương tự, và nếu có thể, hãy thêm các mockup của riêng mình để tạo sự khác biệt. Và để tạo thêm độ trust cho khách hàng, giúp khách tự tin mua hàng hơn, góp phần tăng CR, hãy show hình ảnh các chi tiết sản phẩm quan trọng. Nếu khách hàng không cảm thấy an tâm về các chi tiết nhỏ trên sản phẩm mà họ đang quan tâm, họ sẽ không chuyển đổi từ ‘tiềm năng’ thành ‘sale’, và vì vậy, CR sẽ dễ bị thấp xuống. Đừng quên thiết kế product page thật ‘đúng gu khách hàng’ và thật chuyên nghiệp! Đó sẽ là yếu tố kích thích khách hàng quanh quẩn trên store của bạn, và thêm ưng ý các sản phẩm trên store, nhờ đó, dễ dàng ra sale, tăng CR.

Tip 3: Tạo Positioning Statement chắc chắn, rõ ràng ️

Đó là lời tuyên bố về sứ mệnh của brand của bạn. Bạn cần có một tuyên ngôn rõ ràng về phân khúc, định vị cho store của mình. Để khi khách hàng vào website, họ sẽ biết và hiểu được store của bạn chuyên về phân khúc nào, bán cái gì, cho những đối tượng nào. Yếu tố này đặc biệt rất quan trọng cho các brand mới, còn ít được khách hàng biết đến. Thông qua nó, bạn sẽ giúp khách hàng hiểu được những sản phẩm, phong cách, và đối tượng mà brand của bạn đang theo đuổi.

Tip 4: Add Product Video

Video thực sự là một nguồn chất lượng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trước khi họ ra quyết định mua. Hãy cân nhắc thêm video (showcase các chi tiết nhỏ trên sản phẩm, zoom cận cảnh chất liệu, và cho thấy các sản phẩm này được sử dụng như thế nào)  lên product page của mình. Dĩ nhiên, điều này sẽ đòi hỏi rất nhiều công sức và chi phí. Nhưng nó thực sự rất đáng để thử. CR của bạn sẽ tăng đáng kể khi thêm product video lên product page. Các anh  em seller đang fulfill tại Sen hãy cân nhắc nhé!

Tip 5: Khuyến khích khách hàng để lại review 📝

Với những anh em chưa biết, Customer Review chính là chìa khoá thành công của Amazon trong những năm qua. Chưa từng có brand nào có thể khai thác các feedback/review từ khách hàng, và đặt chúng làm trung tâm trong hành trình mua hàng của khách như cách Amazon đã và đang làm. Theo thời gian, sự phát triển vượt bậc của Amazon luôn gắn liền với việc tiếp nhận và phát triển từ các review của khách. Điều này đủ để chứng tỏ tầm quan trọng của reviews đối với CR store và sự phát triển lâu dài của brand. Ae seller tại SenPrints Platform hãy tận dụng thật tốt tính năng Product  Review tại Sen để góp phần ổn định CR cho store của mình nhé!

Tip 6: Hãy giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với store

Thực lòng mà nói, các anh  em  eCommerce rất ngại tiếp chuyện với khách hàng và không hề muốn khách hàng contact mình chút nào, đặc biệt là đối với các anh em seller Việt Nam khi phải tiếp chuyện các khách hàng US/EU. Tuy nhiên, chúng ta cần tạo điều kiện hết mức để họ có thể dễ dàng contact store để tạo trust và tăng CR. Các anh em đang bán trên Platform SenPrints, và các Ae sắp sử dụng tính năng Custom Domain gắn cổng riêng sẽ không cần quá lo lắng về điều này. Sen đã build sẵn các kênh Phone – Email để contact cùng khách hàng, và đã có sẵn đội ngũ customer support hỗ trợ anh em trả lời các câu hỏi, khiếu nại của khách.

Tip 7: Product Description

Một trong những sai lầm cơ bản khi kinh doanh online chính là không đưa đầy đủ thông tin về product description. Hãy đảm bảo mỗi một product description trên store của mình đều thật đầy đủ, rõ ràng, chỉn chu từng chi tiết. Một product description đầy đủ, chỉn chu có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi ‘có thể có’ của khách liên quan đến sản phẩm đang hiển thị, bao gồm, kích thước, khối lượng, màu sắc, chất liệu, tính năng, các dịp có thể sử dụng, thời gian sản xuất, thời gian giao hàng, etc. Nó giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với họ mà không cần liên hệ đến đội ngũ support, và nhờ đó, sẽ giúp tăng CR đáng kể.

Tip 8: Thu thập email từ những khách hàng tiềm năng

Hãy thu thập Emails từ những khách hàng tiềm năng chưa từng mua hàng trên store của chúng ta. Hãy đưa càng nhiều đối tượng tiềm năng vào mail list của chúng ta càng tốt. Chúng ta có thể sử dụng các discount code để khuyến khích họ đăng ký email trên store của mình. Chỉ cần biết được email của các sale lead này, chúng ta có thể thực hiện đa dạng các hoạt động marketing để thu hút họ. Như vậy, các anh em có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo cho các khách hàng này khi họ tìm sản phẩm tương tự lần tới.

Source: Exposure Ninja Channel

Share This Article

Related Post

Tính năng mới của Senprints “Pers

Chắc hẳn nhiều anh em cũng đã từng biết đ...

10 Graduation T-Shirt Sub Niches for Print on

Graduation vẫn luôn là một niche nổi trội tro...

THỰC HIỆN UGC HIỆU QUẢ VÀ ÁP DỤNG

UGC là viết tắt của cụm từ User Generated Co...

Leave a Comment