Sau khi đã thu thập đủ ý tưởng về niche, sản phẩm, design, Ae hãy bắt đầu test camp thật sớm cho mùa Valentines này, và duy trì đến tận những phút cuối để “bắt” gọn những last-minute hunters. 

Cùng Senprints tham khảo qua một vài tips & tricks về marketing cho mùa sale Valentines sắp tới, góp phần kéo thêm khách hàng, giữ chân khách, và tăng sale cho store của mình.

Top Marketing Ideas Cho Valentines

1.        Nghiên cứu data từ những năm trước

Với các Ae oldbie trong ngành, việc đầu tiên cần làm là rà soát lại số sale từ Valentines năm trước, và so sánh với thực trạng của năm nay để đặt ra mục tiêu, chuẩn bị ngân sách, và báo trước với các bên fulfillment về số lượng dự kiến cho từng sản phẩm để đảm bảo không bị hết hàng giữa chừng.

2.        Bắt đầu sớm, kết thúc trễ

Hãy cân đối budget, và kéo thời gian cho camp càng lâu càng tốt. Chúng ta nên target cả những early planner và last-minute shopper. Hãy sử dụng các tool research để nghiên cứu các sản phẩm và biểu tượng trending, chọn sản phẩm, tạo design, và test camp thật sớm. Và đừng quên áp dụng các ưu đãi cho Valentines cùng lúc, duy trì và thúc đẩy thêm theo từng chu kỳ mua hàng, có thể tặng thêm ưu đãi freeship và option fastship cho các last-minute shopper vào cuối chu kỳ để tăng thêm sale.

3.        Bắt đầu bằng những Emails dành riêng cho Valentines

Các oldbie hãy tận dụng lượng khách hàng cũ của mình, lên plan email marketing, gửi cho họ những offer đặc biệt dành riêng cho mùa lễ này. Email gửi đến khách hàng có thể chia làm 2 giai đoạn: đầu mùa gửi mail gợi nhắc và thu hút các early planner, cuối mùa gửi mail push các last-minute shopper để được hưởng các limited offer cuối cùng.

4.        Tận dụng các kênh social media

Bên cạnh gửi mail, bạn cũng cần “chăm sóc” chu đáo cho các kênh social media như Facebook, Ingstagram, Tiktoks, tập trung vào các ưu đãi đặc biệt cho Valentines, và nhấn mạnh nội dung “limited time only”. Bằng cách đó, bạn sẽ thu hút thêm nhiều interest và interaction hơn từ tệp khách hàng tiềm năng của mình.

5.        Tạo không khí Valentines cho store

Hãy tạo một không khí lãng mạn, thú vị dành riêng cho Valentines, để mỗi khách hàng ghé thăm đều cảm nhận được ‘tinh thần’ Valentines trên store của bạn. Đã đến lúc thay thế banner và mockup bằng những biểu tượng đặc trưng của Valentines, tạo concept Valentines cho store, và showup các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho Valentines ở một góc thật dễ thấy và hút mắt trên store.

6.        Tạo Gift Guide cho Valentines

Hãy tạo thêm một category cho các sản phẩm Valentines và set nó ở một tab riêng trên store. Hãy để khách hàng dễ dàng tìm/nhìn thấy BST các sản phẩm Valentines và họ sẽ ra quyết định mua dễ dàng và nhanh chóng hơn.

7.        Set thông báo giao hàng trước Valentines

Vì các item mang ý nghĩa quà tặng đặc biệt, khách hàng sẽ rất quan tâm liệu hàng có đến đúng/trước ngày 14/02 không. Hãy check lại với bên fulfillment và tính toán thời gian thật phù hợp để tạo thông báo “Đảm bảo giao hàng trước 14/02” nhằm kích thích khách mua hàng sớm, ra quyết định mua nhanh. Và sau thời gian đó, hãy update thông báo “Hàng không đảm bảo giao trước/kịp 14/02” để khách nhận thức được về thời gian trước khi mua, tránh những rủi ro, khiếu nại không đáng có.

Hãy nhớ, thành công của một chiến dịch marketing nằm ở cách bạn lên kế hoạch và mức độ kết nối với khách hàng. Trong mùa sale Valentines sắp tới, hãy đảm bảo store của mình thật nổi bật và hấp dẫn với những design và chương trình promotion hút mắt.

Hãy đảm bảo các design và store của mình chạm được đến khách hàng, giúp họ thể hiện được tình cảm dành cho người thương, pets, friends, co-workers, … hoặc giúp những người độc thân cảm nhận được sự thú vị khi làm người độc thân

Source: Podorder

Share This Article

Related Post

Top 5 Summer Products To Sell In 2022

Những ngày hè nóng bức và kéo dài đang đế...

Sales Psychology – Tăng Tỷ Lệ Chuy

Tăng thêm doanh thu ngành POD dưới góc nhìn tâ...

Top 7 Lý Do Dẫn Đến Cart Abandonment

Tại sao có nhiều đơn khách chọn hàng nhưng ...

Leave a Comment